Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Những bài thi độc đáo!

Nhất quỷ nhì ma thứ ba... học trò. Những bài toán sau đây là minh chứng.

Từ hai phương trình ban đầu Không học = Thất bại và Học = Không thất bại, học sinh đã chứng minh được một cách "ngon lành" Học = Thất bại.
Với cách loại bỏ táo bạo, học trò chứng minh được kết quả hiển nhiên "six = 6".
Câu hỏi: "Tracey đã sai với câu trả lời trên. Hãy lấy ví dụ cho thấy Tracey đã sai". Câu trả lời của học trò: "Cô ấy sai vì cô ấy là phụ nữ!".
Các bước chứng minh "Con gái là ác quỷ": Đầu tiên, chúng ta phải khẳng định rằng với con gái, cần có thời gian và tiền bạc. Do đó, Con gái bằng Thời gian cộng Tiền bạc. Mà tất cả chúng ta đều biết, "thời gian chính là tiền bạc". Suy ra, Con gái bằng bình phương Tiền bạc. Mà "tiền bạc là nguồn gốc của ác quỷ" nên Tiền bạc bằng căn bậc hai của Ác quỷ. Do đó, Con gái bằng bình phương căn bậc hai của Ác quỷ. Kết quả cuối cùng, Con gái = Ác quỷ.
Với câu hỏi "Adolf Hitler là ai?", học sinh nhanh nhẹn vẽ khuôn mặt Hitler và không quên chú thích: "Là người này".
Học sinh xử lý yêu cầu của bài toán "mở rộng" bằng cách viết các tham số ngày càng xa nhau.
Câu hỏi: "Viết định luật Beer-Lambert..." và câu trả lời là hình vẽ cho thấy Người cộng với Bia bằng Say.
Với yêu cầu: "Chọn từ mô tả trạng thái cậu bé từ hai phương án (a) buồn và (b) vui?", học trò tự thêm phương án (c) xấu xí.
Học trò: "Em viết bằng mực vô hình nhưng em đảm bảo là câu trả lời của em đúng" kèm theo mặt cười "nịnh đầm". Giáo viên nhận xét: "Tôi không thể đọc câu trả lời của em nếu không có chiếc kính vô hình của tôi" và không quên kèm theo mặt buồn.
Câu hỏi: "Tìm x" và học sinh khoanh tròn "x" với chú thích: "Nó ở đây ạ".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết nối bạn bè - Chia sẻ đam mê!